Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Không cần tìm đâu xa “KHÁNG SINH” Trị viêm họng luôn có sẵn trong căn bếp của các mẹ

    Thuốc kháng sinh như một con dao 2 lưỡi. Rất nhiều người đang lạm dụng quá nhiều vào thuốc kháng sinh, tự ý mua về dùng mà không biết được mối nguy hại tiềm ẩn mà kháng sinh đem lại, có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh.
     Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) được công bố hồi năm 2014 về tình trạng kháng thuốc kháng sinh trên toàn cầu đã cảnh báo tình trạng kháng thuốc kháng sinh ở một số bệnh viêm nhiễm thông thường đã trở nên nghiêm trọng và có thể trở thành mối đe dọa lớn tới sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới.
     Trong khi đó quanh chúng ta không thiếu những loại kháng sinh lành tính từ thảo dược, không phải tìm đâu xa, chúng có ngay tại trong căn bếp của mỗi gia đình. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những loại thực phẩm chứa kháng sinh luôn có sẵn trong căn bếp.
1. Tỏi 
     Tỏi thường được các mẹ nội trợ sử dụng như một loại gia vị để chế biến món ăn như: xào, nấu, pha nước chấm, làm tỏi đen, tinh dầu tỏi... Tỏi là siêu thực phẩm có chứa allicin - hợp chất có đặc tính rất giống với penicillin, thành phần chính trong nhiều thuốc kháng sinh, tỏi có đặc tính chống viêm, tính oxy hóa cao, người ta thường nhỏ tinh dầu tỏi chống virus gây viêm họng rất tốt như cảm cúm, chống ký sinh trùng, củ tỏi dễ mọc mầm nên hay bị vất bỏ tuy nhiên một nghiên cứ cho thấy tinh chất chứa trong mầm tỏi có tác dụng gấp 5 lần tỏi bình thường và dễ ăn hơn nên các mẹ đừng lãng phí mần tỏi nhé.
2. Củ Gừng.
     Từ xưa gừng được sử dụng như một vị thuốc, gừng có tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị dùng để chữa đau bụng, chân tay lạnh, cảm lạnh, ho, viêm họng, đau rát họng,... rất hiệu quả và thường được gọi với cái tên sinh khương. Người ta hay dùng gừng làm trà, hoặc kết hợp với mật ong để giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, tăng huyết áp khi pha với chanh và mật ong. Gừng trị cảm lạnh và có tính oxy hóa rất cao. Các hoạt chất bay hơi của gừng tươi có tác dụng kháng Histamin tức thì sẽ cắt cơn ho, hắt hơi rất nhanh (gấp 15 lần Cetirizin, 60 lần Fexofenadin).
Lưu ý: Không dùng gừng vào buổi tối.
3. Mật ong.
     Mật ong được ví như một loại kháng sinh, có tác dụng kháng khuẩn rất cao, sự kết hợp giữa mật ong với chanh hoặc quất để trị ho do viêm họng đây là sự kết hợp hoàn hảo. Theo nghiên cứu của USDA, mật ong chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đường, kháng sinh tự nhiên có thể tiểu diệt được 60 dạng vi khuẩn, mật ong còn dùng ngâm với gừng trị cảm lạnh rất tốt. Nghiên cứu chỉ ra chất defensin-1 có trong thành phần của mật ong có tác dụng diệt vi khuẩn rất tốt khi bị viêm họng… Ngoài việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, mật ong còn giải độc máu và cải thiện chức năng gan.
4. Củ nghệ (chứa curcumin).
    Củ nghệ được các mẹ nội trợ dùng tạo màu cho các món ăn, hoặc sử dụng để đắp mặt nạ chăm sóc da, khi pha với mật ong để uống lại có tác dụng chữa viêm dạ dày, ngậm với mật ong trị viêm họng. Curcumin là một trong những chất chống viêm, chống oxy hoá điển hình. Nó là trợ thủ đắc lực trị rối loạn hệ miễn dịch như viêm toàn thân.
5. Hành tây.
     Trong hành tây có chứa hoạt chất Anthocyanin, hoạt chất này có tính oxy hóa mạnh. Tinh dầu hành ngăn chặn vi khuẩn, nấm họng.
6. Dau diếp cá , lá hẹ chống viêm hạ sốt trị ho do viêm họng.
     Diếp cá còn gọi là giấp cá các mẹ thường dùng để ăn sống, say lấy  nước để uống, cây có vị chua tính mát. Tuy nhiên lá diếp cá giã lấy nước uống sẽ hạ sốt, chống viêm trong các trường hợp viêm hầu họng, phế quản, hen suyễn, áp-xe phổi, phù nề…sẽ có tác dụng tốt.
     Lá hẹ là nguyên liệu tạo hương vị cho món ăn, người ta hay nấu canh hẹ, xào lá hẹ, muối dưa củ hẹ lá hẹ… bởi hương thơm của chúng. Tuy nhiên hẹ còn có những công dụng tuyệt vời hơn thế. Trong sách Bản Thảo Thập Di ghi: “trẻ em bị viêm tai, họng có thể lấy nước lá hẹ nhỏ vào để diệt vi khuẩn, hấp cách thủy với mật ong và đường phèn cũng chữa bệnh viêm họng rất tốt”. Thành phần của hẹ chứa các hoạt chất kháng sinh mạnh như allcin, odorin, sulfit, hợp chất đó có khả năng chống viêm mạnh hơn cả thuốc kháng sinh.
      Tất cả các nguyên liệu trên đều là những loại thực phẩm dễ tìm trong căn bếp của môi gia đình. Chính vì tác dụng tuyệt vời của chúng các mẹ hãy bổ sung nhiều hơn những loại thực phẩm này vào các bữa ăn hàng ngày để giúp phòng được viêm họng. Bên cạnh đó còn rất nhiều thực phẩm, thảo dược tốt cho sức khỏe hãy gọi điện đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn.
Tổng đài miễn cước: 18005623
Hotline: 0946 383 426.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét