Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Thuốc kháng sinh và những nguy cơ tiềm ẩn


"Tự làm bác sĩ" đây là thói quen tai hại, tự chữa bệnh bằng kháng sinh đây chính là nguyên nhân góp phần làm cho vấn đề về kháng kháng sinh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
Một thực tế đáng nói, nguyên nhân gia tăng kháng kháng sinh (KKS) lại bắt đầu từ ý thức sử dụng thuốc của người dân. Tự mua thuốc và tự ý uống thuốc khi có bệnh là thói quen đã “ăn vào máu” của nhiều người Việt.
Để tiết kiệm thời gian và chi phí khám bệnh, nhiều người chỉ hỏi qua “bác sĩ Google” hoặc nghe lời mách bảo của người thân để tự mua thuốc.
Từ năm 2009 đến nay, số kháng sinh được bán tại Việt Nam đã tăng gấp 2 lần, trong đó thuốc không được kê đơn bán ra ở thành thị chiếm 88% và nông thôn là 91%, theo số liệu về tình hình bán kháng sinh tại các nhà thuốc Việt Nam được đăng tải trên PubMed - Cổng thông tin ngành Y của Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ.
Cũng theo nghiên cứu này, triệu chứng thường gặp nhất ở người đến mua kháng sinh tại thành phố chỉ đơn giản là ho (32%) và ở nông thôn là sốt (22%). Tỉ lệ người mua thường yêu cầu kháng sinh mà không cần toa thuốc là 50% ở thành phố và 28% ở nông thôn.
Tất cả số liệu đều phản ánh kiến thức về kháng sinh cũng như tình trạng KKS ở người mua và cả người bán đều thấp. Vì lẽ đó, sử dụng kháng sinh bừa bãi cũng góp phần đẩy Việt Nam vào “vùng trũng” của thảm họa KKS. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong danh sách những nước có tỉ lệ vi khuẩn kháng kháng sinh cao nhất thế giới.
Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho chúng ta về việc lạm dụng kháng sinh, sử dụng kháng sinh một cách bừa bãi. Hãy lựa chọn phương pháp phòng và điều trị bệnh an toàn hơn từ thảo dược.
Tham khảo sản phẩm tại đường link sau: https://anhaudan.blogspot.com/2018/06/an-hau-o-au-ban.html
Hoặc có thể gọi tới chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe: 094 2901133.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét